logo binh an
Thiết bị điện Bình An

Những thông tin cần biết về bộ điều khiển nhiệt độ

11/2/2019 2:25:45 PM

Bộ điều khiển nhiệt độ là một thiết bị được dùng để điều khiển nhiệt độ tại khu vực nhất định nào đó. Nó không chỉ giúp chúng ta đo lường mà còn có thể kiểm soát được nhiệt độ, độ ẩm. Thiết bị này được sử dụng nhiều trong các hệ thống gia nhiệt, hệ thống tạo độ ẩm, các lò ấp trứng, hệ thống khí nén,...

Thông số kỹ thuật của bộ điều khiển nhiệt độ

Bộ điều khiển nhiệt độ có nhiều loại khác nhau nhưng về có bản, thông số kỹ thuật chung của nó như sau:

  • Nguồn cấp bộ điều khiển nhiệt độ: 85~265VAC, 24VDC Option.

  • Công suất tiêu thụ: 4AV.

  • Ngõ vào input: K, J , R , S , B , E , N , T , W , P L 2, U , L, PT100, JPT100, JPT50.

  • Ngõ vào điện áp: 0-1V, 0-5V, 0-10V, 1-5V, 2-10V, -10-10mV, 0-10mV, 0-20mV, 2-50mV, 10-50mV.

  • Ngõ vào dòng: 0-20mA, 4-20mA.

  • Ngõ ra điều khiển PID: SSR, 0-10VDC, 0-5VDC, 4-20mA, Relay, Servo valve, chế độ Heat Cool.

  • Cấp chính xác: 0.2 phần trăm F.S.

  • Nhiệt độ hoạt động: 0-50 độ C.

  • Transmitter: 4-20mA, 0-20mA, maximum load resistance: 560Ω, 0-5V, 0-1V, 1-5V, 2-10V,

  • Maximum load current: 20mA.

  • Truyền thông: MODBUS, RS232, RS485, TTL.

  • Baudrate: 38400, 19200, 9600, 4800, 2400vps.

Cấu tạo của bộ điều khiển nhiệt độ gồm những gì?

Bộ điều khiển nhiệt độ có cấu tạo khá đơn giản, dễ dàng vận hành và sử dụng. Cấu tạo của thiết bị này bao gồm các bộ phận chính như sau:

- Cảm biến: Dạng cảm biến ở bộ điều khiển nhiệt độ có khả năng đo lường và kiểm soát các giá trị thực của nhiệt độ, độ ấm, lưu lượng. Đồng thời, nó cho ra những thông tin đến bộ điều khiển.

- Bộ điều khiển: Sau khi nhận được thông tin từ bộ phận cảm biến, bộ điều khiển sẽ bắt đầu xử lí tín hiệu và nó sẽ xuất tín hiệu tới thiết bị kiểm soát.

- Thiết bị điều khiển: Thực hiện theo đúng chỉ đạo của bộ điều khiển đã cung cấp trước đó.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bộ điều khiển tụ bù

Vai trò của bộ điều khiển nhiệt độ như thế nào?

Bộ điều khiển nhiệt độ được ứng dụng nhiều trong sản xuất và chăn nuôi. Vậy cụ thể thì nó có vai trò như thế nào?

Điều khiển PID

Vai trò đầu tiên của thiết bị điều khiển nhiệt độ là điều khiển PID. Đây là một dạng điều khiển theo tỉ lệ với tích phân kết hợp với dẫn xuất. Nó có thể kiểm soát tỉ lệ thuận cùng với 2 điều chỉnh bổ sung khác. Một phần giúp các đơn vị tự động bù đắp với hệ thống, một phần khác lại tạo nên sự kết hợp giữa các bộ phận trong bộ điều khiển. Phần lớn điều khiển PID được áp dụng tại các hệ thống có sức truyền tải lớn và hay phải thay đổi thường xuyên.

Kiểm soát bật tắt

Kiểm soát bật tắt là chức năng đơn giản và tiêu biểu nhiệt của bộ điều khiển nhiệt độ. Cụ thể, khi nhiệt độ vượt quá ngưỡng cho phép thì thiết bị này sẽ tự động tách 2 đầu ra. Còn trường hợp, nhiệt độ ở dưới điểm đặt đầu ra được bật và ở chiều ngược lại.

Điều khiển theo tỉ lệ

Bộ điều khiển nhiệt độ có khả năng kiểm soát và điều kiển theo tỉ lệ, loại bỏ chu kỳ liên quan đến điều khiển bật hoặc tắt. Có nghĩa là khi nhiệt độ gần tới điểm đặt, điều khiển theo tỉ lệ sẽ giảm năng lượng xuống cung cấp cho A/C. Bộ điều khiển nhiệt độ dạng có ưu điểm là vận hành tương đối đơn giản, giúp bạn có thể tự điều chỉnh bằng thao tác tay để nhiệt độ tới điểm đặt như lúc khởi động ban đầu.

Địa chỉ bán bộ điều khiển nhiệt độ chất lượng, giá tốt

Bộ điều khiển nhiệt độ sở hữu nhiều chức năng khác nhau nên được ứng dụng khá rộng rãi trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Nắm bắt được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng; trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp mặt hàng này. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo bán hàng chất lượng cùng mức giá phải chăng như Công ty Thiết bị điện Bình An.

Toàn bộ thiết bị điều khiển nhiệt độ nói riêng và các sản phẩm khác nói chung của công ty chúng tôi đều là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, khi mua hàng tại Bình An, quý vị sẽ được hưởng mức giá bán mang tính cạnh tranh cao trên thị trường. Kèm theo đó là chế độ bảo hành sản phẩm dài hạn. Cam kết, nếu phát hiện hàng lỗi do nhà sản xuất, khách hàng có thể 1 đổi 1 theo khoảng thời gian nhất định, tùy theo từng sản phẩm.

Mọi thông tin và thắc mắc liên quan đến bộ điều khiển nhiệt độ cũng như các thiết bị điện, quý khách vui lòng liên hệ tới Công ty Bình An để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng, tận tình. Thông tin liên hệ:

Công‌ ‌Ty‌ ‌TNHH‌ ‌Sản‌ ‌Xuất‌ ‌và‌ ‌Thương‌ ‌Mại‌ ‌Thiết‌ ‌Bị‌ ‌Điện‌ ‌Bình‌ ‌An‌ ‌

VPGD:‌ ‌Số‌ ‌19‌ ‌Ngõ‌ ‌61/15‌ ‌Lạc‌ ‌Trung‌ ‌-‌ ‌Hai‌ ‌Bà‌ ‌Trưng‌ ‌-‌ ‌Hà‌ ‌Nội‌ ‌

Điện‌ ‌Thoại:‌ ‌024.62931399‌ ‌-‌ ‌Hotline‌ ‌:‌ ‌0986323388‌ ‌

Email:‌ ‌Tbdbinhan@gmail.com‌