logo binh an
Thiết bị điện Bình An

Bộ điều khiển nhiệt độ

7/10/2019 9:33:17 AM

Bộ điều khiển nhiệt độ là thiết bị giúp đo và kiểm soát hoàn toàn nhiệt độ tại một khu vực nhất định. Không chỉ nhiệt độ mà bộ này sẽ thường có thể đo và kiểm soát được độ ấm nữa. Đây là thiết bị không thể thiếu dành cho các thiết bị các khu vực cần đo và kiểm soát nhiệt độ.

Bộ điều khiển nhiệt độ có cấu tạo ra sao?

Chắc hẳn nhiều bạn cũng có thắc mắc là tại sao nó lại có thể đo và kiểm soát nhiệt độ được đúng không nào? Nguyên nhân là do cấu tạo của nó đấy. Hãy cùng mình tìm hiểu các thành phần của nó nhé.


Cảm biến

Đây là một loại cảm biến đo các giá trị thực cũng như kiểm tra, kiểm soát nhiệt độ, độ ấm, lưu lượng ... và cung cấp thông tin cho bộ điều khiển.


Bộ điều khiển

Khi bộ điều khiển nhận tín hiệu từ cảm biến, nó bắt đầu xử lý tín hiệu đầu vào. Sau đó, bộ điều khiển chính từ bộ điều khiển đến thiết bị điều khiển.
 

Trình điều khiển thiết bị

Thiết bị điều khiển tuân theo các hướng dẫn của bộ điều khiển được cung cấp trước đó.


Nguồn

Cung cấp năng lượng cho bộ điều khiển để làm việc


Vài trò của bộ điều khiển nhiệt độ

Nhiệm vụ chính của nó là đo đạc và kiểm soát nhiệt độ. Còn cụ thể thì vai trò của bộ điều khiển nhiệt độ bao gồm:


Điều khiển PID

Điều khiển PID dạng điều khiển chuyên cung cấp điều khiển theo tỉ lệ với tích phân kết hợp với dẫn xuất.. Nó kiểm soát tương ứng với 2 điều chỉnh bổ sung. Vừa giúp đơn vị tự động bù cho hệ thống. Mặt khác, nó tạo ra sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận trong bộ điều khiển.
Dạng điều khiển này chủ yếu được áp dụng trong các hệ thống có dung lượng truyền lớn và phải thay đổi thường xuyên. Vào thời điểm đó, bộ điều khiển sẽ giúp bù năng lượng gây ra bởi những thay đổi.


Kiểm soát điều khiển

Chức năng này thì đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng đấy các bạn. Đó chính là bật tắt. Theo đó, khi nhiệt độ vượt quá ngưỡng cho phép, bộ điều khiển sẽ tự động tách 2 đầu ra. Khi nhiệt độ dưới điểm đặt được bật và theo hướng ngược lại. Do đó, bộ điều khiển có chức năng bật và tắt chức năng điều khiển.


Kiểm soát nhiệt độ theo tỷ lệ

Đây là một trong những vai trò mình thấy có ích nhất của bộ điểu khiển. Nó kiểm soát tỷ lệ với việc loại bỏ các chu kỳ liên quan đến bật hoặc tắt điều khiển. Điều này có nghĩa là khi nhiệt độ gần với điểm đặt, điều khiển tỷ lệ sẽ làm giảm việc cung cấp năng lượng cho A / C.
Bộ điều khiển này được vận hành tương đối đơn giản, bạn có thể điều chỉnh thủ công bằng thao tác tay để đặt nhiệt độ về điểm đặt làm điểm bắt đầu ban đầu.
 

Lợi ích của bộ điều khiển nhiệt độ mang lại là gì?


Kể từ khi ra đời và áp dụng trong công nghiệp thì đây là thiết bị mang lại rất nhiều lợi ích. Cụ thể bao gồm:
  • Vận hành thiết bị an toàn.
  • Giảm tiêu thụ năng lượng.
  • Giảm chi phí nhân lực.
  • Duy trì các cơ sở nhiệt.
  • Xác định vấn đề bảo trì.
  • Giám sát tốt cho hệ thống.
 

Mua bộ điều khiển nhiệt độ ở đâu tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm này. Tuy nhiên trước tình trạng hàng giả hàng kém chất lượng như hiện nay thì việc mua hàng chuẩn là khá khó. Và để mua được hàng chuẩn thì bạn nên đến với Thietbidien247.com.vn nhé. Sản phẩm tại đây thì các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Ngoài ra chúng tôi hiện đang có nhiều chương trình khuyến mãi bộ điều chỉnh nhiệt độ. Hãy tham gia nhé!