logo binh an
Thiết bị điện Bình An

Kéo dài tuổi thọ cho các thiết bị điện công nghiệp

12/31/2015 5:07:35 PM

Ngày nay, các thiết bị điện công nghiệp như máy giặt công nghiệp, điều hòa công nghiệp, tủ lạnh công nghiệp đã và đang được sử dụng rộng rãi để đáp ứng nhu cầu trong ngành công nghiệp. Tuy nhiên, các thiết bị điện công nghiệp như này dù có tốt đến đâu thì đều cần bảo trì thường xuyên để đảm bảo kéo dài được tuổi thọ, độ bền và tối ưu hiệu quả trong quá trình sử dụng. Hãy cùng công ty thiết bị điện Lập Phát tìm hiểu cách kéo dài tuổi thọ cho các thiết bị điện công nghiệp.
 

SỰ CẦN THIẾT TRONG VIỆC KÉO DÀI TUỔI THỌ CHO CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP

 

1. Máy giặt công nghiệp


Máy giặt là một trong các thiết bị điện công nghiệp đã và đang giúp tiết kiệm công sức và thời gian trong việc giặt giũ quần áo trong các ngành sản xuất công nghiệp liên quan đến vải vóc, quần áo. Với đặc thù phải hoạt động với tần suất cao, hoạt động trong một thời gian dài nên để máy giặt được bền và hiệu quả thì những người sử dụng cần phải có chế độ bảo dưỡng, vệ sinh máy giặt theo định kỳ để đảm bảo máy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Một cách vệ sinh, bảo dưỡng máy giặt đơn giản nhất đó là sử dụng chính chức năng làm sạch lồng giặt có sẵn trên máy giặt. Ngoài ra cũng cần chú ý là không nên giặt cùng 1 lúc 1 lượng quần áo quá công suất hay quá trọng lượng cho phép của máy giặt. Chỉ nên sử dụng loại bột giặt phù hợp cho máy giặt và chỉ sử dụng lượng bột giặt vừa đủ. Ngoài ra thì cũng cần sử dụng lượng nước phù hợp với lượng quần áo trong máy giặt vừa để tiết kiệm nước, vừa để máy giặt hoạt động một cách tối ưu nhất.
 
 
Ngoài ra, để chủ động hơn trong việc vệ sinh lồng giặt thì bạn cũng có thể sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng cho máy giặt như clo, javen… để vệ sinh lồng giặt theo định kỳ. Hoặc đơn giản hơn nữa thì các bạn có thể dùng giấm ăn hoặc nước chanh cũng có tác dụng tẩy rửa lồng giặt của máy giặt rất tốt. Ngoài việc tập trung vệ sinh lồng giặt thì các bạn cũng cần chú ý vệ sinh ngăn đựng nước xả vải, ngăn đựng bột giặt, lưới lọc, van cấp nước, túi lọc xơ vải để máy giặt được hoạt động một cách hoàn hảo nhất.
 

2. Tủ lạnh công nghiệp


Tủ lạnh là một thiết bị điện công nghiệp không thể thiếu trong ngành công nghiệp thực phẩm để giúp bảo quản thực phầm luôn tươi ngon, không hỏng. Tuy nhiên, cũng như những thiết bị sử dụng điện khác, nếu không được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên thì tuổi thọ của tủ lạnh cũng sẽ không được kéo dài. Vì thế để tủ lạnh hoạt động một cách tốt nhất thì cứ sau 2 tuần sử dụng bạn nên tắt tủ lạnh đi và kiểm tra tổng thể toàn bộ tủ lạnh như ngăn làm đông, ngăn làm mát để kiểm tra tình trạng hoạt động của tủ lạnh, sau đó vệ sinh sạch sẽ những vết bẩn bằng khăn sạch, khử sạch mùi thực phẩm khó chịu trong tủ bằng cách dung dịch vệ sinh tủ lạnh chuyên dùng. Sau đó để tủ lạnh hoạt động ở trạng thái trống rỗng trong khoảng thời gian 1 giờ trước khi lại cho thực phẩm vào tủ để tủ nhanh chóng đạt được nhiệt độ như mong muốn.
 

3. Điều hòa công nghiệp


Cũng như máy giặt và tủ lạnh thì điều hòa cũng là một trong những thiết bị điện công nghiệp được sử dụng một cách thường xuyên nhất trong ngành công nghiệp. Vì nhu cầu sử dụng thường xuyên nên nếu không được vệ sinh, bảo trì thường xuyên thì cũng sẽ khiến tuổi thọ của điều hòa bị giảm đi đáng kể. Các bạn nên vệ sinh điều hòa định kỳ khoảng 2 tháng/1 lần. Nên sử dụng điều hòa với công suất phù hợp với diện tích nhà xưởng để tiết kiệm điện và đạt được hiệu suất tốt nhất. Khi vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa thì cần vệ sinh sạch sẽ dàn lạnh, dàn nóng, điện nguồn, đường thoát nước để giúp điều hòa luôn hoạt động tốt nhất, kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh.

>> Xem thêm: Công ty thiết bị điện Lập Phát chuyên cung cấp các thiết bị điện công nghiệp như thiết bị đóng cắt Hitachi và nhiều loại Relay khác nhau trong hệ thống điện công nghiệp như Relay Mikro cùng những loại Relay khác nữa.