logo binh an
Thiết bị điện Bình An

Cảm biến nhiệt trong công nghiệp - Mua cảm biến nhiệt chất lượng

12/26/2019 10:43:51 AM

Cảm biến nhiệt trong công nghiệp rất phổ biến và được nhiều người quan tâm. Đây là một thiết bị điện có cấu tạo đặc biệt để có thể đo lường được nhiệt độ của bộ phận, hệ thống và đưa ra những kết quả chính xác nhất. Kết quả đo lường và căn cứ để theo dõi, giám sát các hoạt động của hệ thống điện, ngăn ngừa các sự cố... Đảm bảo cho sự hoạt động ổn định của hệ thống.
Dưới đây, hãy cùng Thiết bị điện Bình An đi tìm hiểu một số thông tin về sản phẩm cảm biến nhiệt được sử dụng trong công nghiệp. 

1. Phân loại cảm biến nhiệt trong công nghiệp

Cũng như các sản phẩm thiết bị điện khác thì cảm biến nhiệt cũng có thiết kế khá đa dạng bao gồm nhiều loại khác nhau để có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau. Phân loại các thiết bị cảm biến nhiệt cụ thể như sau:
- Phân loại cảm biến theo cấu tạo bên ngoài
Nếu phân loai theo cấu tạo bên ngoài thì cảm biến nhiệt độ dùng trong công nghiệp có 2 loại cơ bản sau:
+ Cảm biến nhiệt loại dây
+ Cảm biến nhiệt loại củ hành
- Phân loại theo cấu tạo bên trong
+ Cảm biến nhiệt điện trở (RTD)
+ Cảm biến nhiệt cặp nhiệt điện (Thermocouple)
Cả 2 loại RTD và Thermocouple điều có cấu tạo bên ngoài là loại dây và loại củ hành. Điều này có nghĩa là cùng một cấu tạo nhìn bên ngoài không phân biệt được loại nào là RTD và Thermocouple. Cho nên, để có thể phân biệt chính xác hơn các loại cảm biến nhiệt thì chúng ta cần đọc lại các thông số ở trên sản phẩm.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác của cảm biến nhiệt

Thiết bị đo thì điều quan trọng nhất đó là sự chính xác, thiết bị cảm biến nhiệt cũng thể. Vậy có những yếu tố nào quyết định đến độ chính xác của thiết bị điện này. Thường có  2 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ chính xác, cụ thể đó là “Nhiệt độ môi trường cần đo” và “Nhiệt độ cảm nhận của cảm biến”. Điều đó nghĩa là việc truyền nhiệt từ môi trường vào đầu đo của cảm biến nhiệt tổn thất càng ít thì cảm biến đo càng chính xác.
Điều này phụ thuộc lớn vào chất liệu cấu tạo nên phần tử cảm biến. Đồng thời ta cũng rút ra 1 nguyên tắc khi sử dụng cảm biến nhiệt đó là: Phải luôn đảm bảo sự trao đổi nhiệt giữa môi trường cần đo với phần tử cảm biến.
Loại cảm biến được ưa chuộng nhất trong các ứng dụng công nghiệp thường được đặt trong khung làm bằng thép không gỉ, được nối với một bộ phận định vị, có các đầu nối cảm biến với các thiết bị đo lường. Thiết bị sẽ có giá cao hơn và độ chính xác tốt hơn các sản phẩm còn lại.

3. Tư vấn mua cảm biến nhiệt trong công nghiệp phù hợp

Để có thể lựa chọn được loại thiết bị máy cảm biến nhiệt phù hợp với nhu cầu sử dụng thì bạn nên xem xét đến các yếu tố sau đây:
 + Xác định nhu cầu sử dụng thực tế của bạn là gì để có thể lựa chủng loại cảm biến là loại dây (có 2 loại : loại có ren hoặc không ren ) hay loại củ hành.
+ Cần xác định khoảng đo nhiệt độ cần dùng là bao nhiêu độ C ? Từ đó xác định loại cảm biến nhiệt độ là loại PT100 hay Can K, S, hoặc can B. Điều này rất quan trọng và ảnh hưởng đến 
+ Quan tâm đến thiết kế của thiết bị: Chiều dài cảm biến là bao nhiêu mm ? Đường kính của cảm biến là bao nhiêu mm ? Kiểu kết nối là dạng nào? Kết nối ren hệ mét, hệ inch, hay mặt bích ?
Chú ý: Đối với các môi trường như: xăng, dầu thì phải dùng loại cảm biến có chống cháy nổ (Atex)
>>> Tham khảo: Bộ điều khiển nhiệt độ
Để được tư vấn tìm mua thiết bị cảm biến nhiệt trong công nghiệp chất lượng, cam kết sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu thì các bạn có thể tìm đến với thiết bị điện Bình An. Chúng tôi là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị điện hiện đại chất lượng, có uy tín trên thị trường. Đến với chúng tôi khách hàng sẽ có được sản phẩm tốt, phù hợp nhất cùng sự hài lòng!
Công Ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Thiết Bị Điện Bình An
Số ĐKKD 0106857059 cấp ngày 21/05/2015 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Tp Hà Nội
Chi Nhánh: Cửa Hàng Thiết Bị Điện Lập Phát
VPGD: Số 19 Ngõ 61/15 Lạc Trung - Hai Bà Trưng - Hà Nội 
Đc: B1 TT Nguyễn Công Trứ - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Điện Thoại: 024.62931399 - Hotline : 0986323388