logo binh an
Thiết bị điện Bình An

Giới thiệu tụ bù - Địa chỉ bán tụ bù chính hãng toàn quốc

10/2/2019 3:14:41 PM

Giới thiệu tụ bù

Thiết bị điện có hai vật dẫn đặt gần nhau trong bình kín được ngăn cách bằng một lớp điện môi chính là tụ bù. Tụ bù có tác dụng tích điện và phóng điện trong mạch điện. Để tính được điện dung của tủ bù ( là đại lượng đặc trưng cho khả năng tích điện của tụ ) người ta dựa vào công thức C = Q/U. Trong đó:
  • C là điện dung,
  • Q là điện tích của tụ bù,
  • U là hiệu điện thế giữa hai bản tụ bù.
Tụ bù còn có các tên gọi khách như là: tụ bù hệ số cos phi, tụ bù công suất, tụ bù điện, tụ bù công suất phản kháng.

Công dụng, ứng dụng của tụ bù

  • Bằng khả nang tích điện và phóng điện của mình thì tụ bù được sử dụng để bù công suất phản kháng, nâng cao hệ số công suất giúp các thiết bị điện hoạt động tốt hơn, tuổi thọ cao hơn  đồng thời giúp mạng lưới hoạt động ổn định và không bị phạt so ngành điện quy định.
  • Tiết kiệm được chi phí điện sử dụng, tránh các khoản tiền phạt.

Cấu tạo của tụ bù

Tụ bù được cấu tạo bao gồm các tụ giấy ngâm dầu đặc biệt và hai bản cực là các lá nhôm dài cách điện bởi các lớp giấy. Các thành phần này được đặt cố định trong một bình hàn kín, hai đầu bản cực được đặt cách nhau bằng một lớp điện môi và có một nắp nhựa để che, đậy lại.

Phân loại tụ bù

Để phân loại tụ bù thì thường sẽ có hai cách để xách định loại tụ bù. Đó là dựa vào cấu tạo và theo diện áp.

Phân loại theo cấu tạo thì chúng ta sẽ có hai loại chính là tụ bù khô và tụ bù dầu:

Tụ bù khô


Tụ bù khô là loại tụ bình tròn cao. Nhỏ gọn, dễ lắp đặt thay thế, chiếm ít diện tích là ưu điểm của loại tụ bù này. Tụ bù khô có giá thành thấp hơn tụ bù dầu. Phù hợp với các hệ thống cần bù dung lượng nhỏ. Dung lượng thường thấy ở loại tụ này là 10, 15, 20,25, 30Kvar. Riêng tụ bù RTR Tây Ban Nha còn có loại nhỏ hơn là 2.5Kvar và loại lớn đến 40, 50Kvar.

Tụ bù dầu

Tụ bù dầu là loại tụ có bình hình chữ nhật, cạnh tròn hoặc vuông. Ưu điểm của loại tụ này là độ bên cao, tuy nhiên giá thành cũng cao hơn, chiếm nhiều diện tích hơn. Thường được dùng trong các hệ thống lớn, chất lượng của mạng điện xấu, có sóng hài. Tụ bù dầu có công suất phổ biến là 10, 15, 20, 25, 30, 40, 50Kvar.



Mỗi loại tụ đều có những công dụng khác nhau tùy vào mỗi trường hợp nên để so sánh loại nào tốt hơn thì rất khó. 

Còn để phân loại theo điện áp thì chúng ta cũng có hai loại chính là tụ bù hạ thế 1 pha và 3 pha. Trong đó loại 1 pha có mức điện áp 230v và 250v. Còn loại 3 pha lạo có nhiều mức điện áp hơn nhưng chỉ dùng phổ biến nhất là hai loại có điện áp 415v và 440v vì đây là hai loại được xem là hoạt động ổn định nhất.

 

Nên lựa chọn loại tụ bù nào?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người, cụ thể là những người chưa am hiểu nhiều về hệ thống điện. Nhưng mọi người cần phải hiểu là mỗi loại tụ đều sẽ có những điện áp khác nhau, công dụng và ứng dụng khác nhau. Để lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất  thì mọi người cần tìm hiểu rõ đặc thù của hệ thống điện từng đơn vị.

Xem thêm: 
Bộ điều khiển tụ bù mikro
 

Địa chỉ bán tụ bù chính hãng

Để mua được sản phẩm tụ bù chính hãng có giá rẻ nhất thị trường thì mọi người vui lòng liên hệ tới công ty thiết bị điệ Bình An qua thông tin sau:

Công Ty TNHH SX & TM Thiết Bị Điện Bình An
Địa chỉ : 208 Quang Trung - Q.Hà Đông - TP. Hà Nội
VPGD: Số 19 Ngõ 61/15 Lạc Trung - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Chi Nhánh: Cửa Hàng Thiết Bị Điện Lập Phát
Đc: B1 TT Nguyễn Công Trứ - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Điện thoại: 024.62591216- Hotline : 0986323388
Email : Tbdbinhan@gmail.com  -  www.thietbidien247.com.vn