logo binh an
Thiết bị điện Bình An

​Cấu tạo và phân loại tụ bù tiết kiệm điện epcos

1/15/2018 4:17:09 PM

Tụ bù tiết kiệm điện epcos hiện đang được sử dụng vô cùng phổ biến ở trên thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua. Ưu điểm nổi bật của loại tụ bù này đó chính là độ bền cao cùng với chi phí đầu tư thấp, cho nên được rất nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa. Tụ bù epcos được nhập khẩu về Việt Nam chính là loại tụ khô 3 pha 440V thích hợp với hệ thống điện tại Việt Nam. Gồm có những dải công suất: 10kVAr, 15kVAr, 20kVAr, 25kVAr, 30kVAr.
Có thể nói rằng loại tụ bù này khá phù hợp cho những hệ thống điện 3 pha dân dụng cũng như là công nghiệp với công suất trung bình và thấp. Vậy bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về cấu tạo và phân loại tụ bù tiết kiệm điện epcos.

Cấu tạo của tụ bù tiết kiệm điện epcos

​Cấu tạo và phân loại tụ bù tiết kiệm điện epcos
Thường sẽ là loại tụ giấy được ngâm loại dầu đặc biệt, gồm có hai bản cực là những lá nhôm dài được cách điện bằng những lớp giấy. Toàn bộ đã được cố định ở trong một bình hàn kín và hai đầu bản cực đã được đưa ra ngoài.

Tác dụng của tụ bù tiết kiệm điện epcos

- Được sử dụng với mục đích đó là bù lại công suất phản kháng để có thể nâng cao được hệ số công suất cosφ (cos phi) nhằm có thể bảo đảm được hiệu quả hoạt động của mạng lưới điện.    
​Cấu tạo và phân loại tụ bù tiết kiệm điện epcos
- Tủ điện bù công suất phản kháng bên cạnh những thiết bị khác để bảo đảm cho hệ thống bù hoạt động thông minh và ổn định cũng như là sự an toàn như: Thiết bị đóng cắt, Cuộn kháng lọc sóng hài, thiết bị điều khiển và Bộ điều khiển tụ bù, Thiết bị đo và hiển thị,...

Phân loại tụ bù tiết kiệm điện epcos

Tụ bù trung thế

- Tụ trung thế đã được cách điện bằng dầu ở trên thị trường Việt Nam thường sử dụng cho loại điện áp 6.6kV, 7.2kV, 22kV, 35kV. Gồm có 2 loại 1P 2 sứ cùng với 3P 3 sứ dung lượng từ 50kVAR cho tới 500kVAR. Đây là sử dụng bù dành cho hệ thống điện lớn chi phí đầu tư cũng như là lắp mới lớn đi kèm với loại VCB trung thế cùng Contactor trung thế. Do có số lượng bù trung thế ít. Những hãng sản xuất được tụ bù trung thế thường khá ít.

Tụ bù hạ thế

Tụ bù hạ thế thường được phân thành 2 loại cơ bản đó là tụ bù cách điện dầu cùng với tụ bù cách điện giấy.
​Cấu tạo và phân loại tụ bù tiết kiệm điện epcos
Tụ bù khô chính là loại bình tròn dài. Ưu điểm đó là nhỏ gọn, với trọng lượng nhẹ dễ lắp đặt và thay thế cũng như là chiếm khá ít diện tích ở trong tủ điện. Giá thành của loại tụ bù tiết kiệm điện epcos này thường thấp hơn so với tụ dầu. Tụ bù khô thường sẽ được sử dụng cho những hệ thống bù công suất nhỏ và với chất lượng điện tương đối tốt. Tụ khô có dung lượng từ 2.5kVAR cho tới 50kVAR và có tụ 1P, 3P. Trên thị trường Việt nam thì phổ biến đó là tụ khô 440V
Tụ bù dầu là loại bình có hìnhchữ nhật. Ưu điểm là có độ bền cao hơn. Tụ dầu thường sẽ được sử dụng cho tất cả những hệ thống bù. Đặc biệt đó là những hệ thống bù công suất lớn cùng với chất lượng điện xấu và có sóng hài. Tụ bù dầu phổ biến ở trên thị trường Việt Nam có những giải công suất bù 10, 15, 20, 25, 30, 40, 50kVAr cùng với điện áp 415V