logo binh an
Thiết bị điện Bình An

Tìm hiểu về ứng dụng của đồng hồ điện đa năng

12/5/2019 2:54:58 PM

Đồng hồ đo điện đa năng đã không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta. Thế nhưng, không phải ai cũng biết chính xác định nghĩa và ứng dụng của thiết bị này là gì? Nếu bạn đang sở hữu hay có nhu cầu mua và sử dụng đồng hồ điện năng thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Chắc chắn, những thông tin chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp ích cho các bạn!

Đồng hồ đo điện đa năng là gì?

Đồng hồ đo điện đa năng là thiết bị điện tử đo điện với nhiều chức năng. Nó được dùng đo cường độ dòng điện, điện áp, điện dung, điện trở, tần số,... Hiện nay, trên thị trường có 2 loại đồng hồ điện đa năng là:

- Đồng hồ đo điện đa năng kim: Đây là loại đồng hồ đo dựa trên cơ cấu từ điện để thực hiện đo lường dòng điện một chiều, điện áp một chiều, điện áp xoay chiều, điện trở, điện dung, điện cảm..

- Đồng hồ đo điện đa năng số: Loại đồng hồ này có chức năng tương tự như đồng hồ đa năng kim nhưng mạch đo dựa trên kỹ thuật số. Nhìn chung, đồng hồ đa năng số có nhiều ưu điểm hơn nên được sử dụng phổ biến.

Ứng dụng của đồng hồ đo điện đa năng

Đồng hồ đa năng đo điện được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ nghiên cứu khoa học, lắp ráp thiết bị điện tử đến các ngành sản xuất. Tùy theo tính chất công việc và nhu cầu sử dụng, mà người tiêu dùng sẽ lựa chọn loại đồng hồ đo điện đa năng phù hợp.

Ứng dụng trong nghiên cứu

Trong các công trình nghiên cứu vật lý về dòng điện, đồng hồ đo điện đa năng là thiết bị rất quan trọng. Chúng giúp nhà nghiên cứu biết chính xác thông số của dòng điện, nhận biết đúng dòng điện một chiều hay dòng điện hai chiều. Nhờ đó, các nhà nghiên cứu dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc tiến hành thực nghiệm để lấy được kết quả chuẩn xác.

Ứng dụng trong sản xuất

Trong lĩnh vực sản xuất thực tế, đồng hồ đo điện đa năng giúp xác định được nhiệt độ nào thích hợp cho cây trồng và gia súc. Từ đó, người dùng sẽ điều chỉnh nhiệt độ, để cây trồng và gia súc của mình phát triển tốt nhất, đem lại nguồn lợi kinh tế lớn.

Ứng dụng trong ngành thiết bị điện tử

Đồng hồ đo đa năng đã không còn xa lạ gì với những người trong ngành thiết bị điện tử. Bởi nó rất tiện dụng trong công tác kiểm tra điện và điện tử. Máy hiển thị kết quả đo điện trực tiếp trên màn hình LCD nhanh chóng và chính xác nhất. Giúp người dùng điều chỉnh được các thông số của cuộn cảm, kiểm tra lắp đặt mạch điện hiệu quả.

>>> Xem thêm: Đồng hồ đo công suất

Những điều cần lưu ý khi sử dụng đồng hồ đo điện đa năng

Đồng hồ đo điện đa năng rất hữu ích và được ứng dụng rộng rãi. Thế nhưng, muốn sử dụng thiết bị này một cách hiệu quả và an toàn, người dùng cần lưu ý một số vấn đề như sau:

- Không được để nhầm thang đo điện trở hay thang đo dòng điện vào điện áp xoay chiều khi đo. Vì nếu bạn để nhầm thì chiếc đồng hồ đo đa năng của bạn sẽ bị hỏng.

- Không được để nhầm thang đo dòng điện, đo vào nguồn AC. Vì điều này sẽ gây hỏng đồng hồ của bạn.

- Không được để nhầm thang đo điện trở, đo vào nguồn AC. Nó sẽ làm hỏng các điện trở trong đồng hồ đo đa năng.

- Không được để nhầm thang đo dòng điện khi đo điện áp DC, có khả năng gây hỏng đồng hồ.

- Không được để nhầm thang đo điện trở khi đo điện áp DC. Vì nó sẽ khiến đồng hồ bị hỏng các điện trở bên trong.

- Trường hợp, để thang đo áp DC mà đo vào nguồn AC thì đồng hồ không báo nhưng nó cũng không bị ảnh hưởng.

Thiết bị điện Bình An cung cấp đồng hồ đo điện đa năng uy tín số 1

Nhờ sở hữu những tính năng và ưu điểm vượt trội, đồng hồ đo điện đa năng đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều đơn vị bán sản phẩm này. Đem đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn phong phú nhưng cũng gây nên khó khăn cho khách hàng, khi muốn địa chỉ uy tín để mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn, chưa biết tìm mua đồng hồ đo điện đa năng ở đâu thì hãy đến với: thietbidien247.com.vn. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng với mức giá bán tốt nhất. Đặc biệt, quý vị sẽ được đội ngũ nhân viên của công ty tư vấn kỹ càng về thông tin thiết bị, tư vấn lắp đặt, báo giá chính xác và chế độ bảo hành lâu dài. Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Thiết Bị Điện Bình An

VPGD: Số 19 Ngõ 61/15 Lạc Trung - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Điện Thoại: 024.62931399 - Hotline : 0986323388

Email: Tbdbinhan@gmail.com