logo binh an
Thiết bị điện Bình An

Một số lỗi và cách khắc phục khi sử dụng tụ bù

10/28/2019 1:54:20 PM

Việc chúng ta mua các thiết bị tụ bù về sử dụng chắc chắn là không thể tránh khỏi được những trường hợp tụ gặp vấn đề. Vậy những vấn đề đó là gì? Khi gặp các vấn đề đó thì cần làm gì? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới mọi người một số lỗi hay gặp và cách khắc phục kèm theo để mọi người có thể tự sửa chữa được mà không cần tới sự trợ giúp của các thợ điện.

cach cai đat bo đieu khien tu bu mikro
 

Một số lỗi hay gặp và cách khắc phục khi sử dụng tủ bù


- Sau một thời gian sử dụng thì Rơ-le thường sẽ bị điều chỉnh lại các giá trị về mặc định nên sẽ gặp phải trường hợp tụ bù không nhận được lệnh điều khiển hoặc nhận được lệnh nhưng không hoạt động mặc dù chức điều khiển bằng tay vẫn còn hoạt động.
=> Cách khắc phục: Kiểm tra và cài đặt lại các thông số vận hành của Rơ le sao cho phù hợp.

- Trường hợp hai: Đấu sai tín hiệu dòng điện và điện áp cấp cho rơ le dẫn đến hiện tượng không đo được giá trị Cosj.
=> Cách khắc phục: Đấu lại các dây nối đúng với sơ đồ quy định đối với rơ le rồi thử tải để kiểm tra hoạt động đóng - ngắt của rơ le. Thường thì khi mua sản phẩm thì sẽ có cuốn sách hướng dẫn sử dụng và đấu nối tín hiệu. Mọi người hãy cố gắng vận dụng và làm theo nó.

 

- Trường hợp thứ 3: Điện áp cao rơ-le báo quá áp và đưa tín hiệu đi cắt các công tắc tơ để bảo vệ tụ, nhiều trường hợp rơ-le tự điều chỉnh lại các giá trị cài đặt về mặc định dẫn đến chức năng làm việc sai so với yêu cầu. Điện áp cao cũng là một trong những nguyên nhân làm rơ-le hư hỏng.

=> Khắc phục: giảm nấc phân áp của MBA.

- Trường hợp thứ 4: Dòng điện vào rơ-le nhỏ gây sự khó nhận biết để điều khiển: có thể biến dòng có tỉ số biến quá lớn hoặc sai số góc biến dòng lớn.

=> Khắc phục: thay thế biến dòng có tỉ số biến phù hợp với tải và sai số đạt tiêu chuẩn kỹ thuật đo lường.

- Trường hợp công tắc tơ bị hỏng do tụ bị nổ thì cần thay tụ mới nhưng cần kiểm tra và vệ sinh tiếp điểm của công tắc tơ để hạn chế tình trạng tương tự xảy ra.

Trên đây là một số trường hợp mà mọi người sẽ gặp trong quá trình sử dụng tụ bù. Bằng với những cách khắc phục được chia sẻ ở trên thì mọi người hoàn toàn có thể tự mình thực hiện được mà không phải mất chi phí nhờ tới các thợ sửa chữa. Còn nếu mọi người muốn thiết bị của mình được an toàn nhất, không biết cách để thực hiện thì hãy liên hệ tới công ty chúng tôi. Các thợ điện của Bình An sẽ tới và khắc phục vấn đề giúp mọi người.

Các thiết bị tụ bù được sử dụng nhiều hiện nay:


Một điều nữa mà Công ty thiết bị điện Bình An muốn nói đó chính là nếu các bạn muốn mua các thiết bị điện có chất lượng tốt, giá thành rẻ, bảo hành dài hạn, có đội ngũ kỹ thuật tư vấn 24/7 thì hãy tới với công ty chúng tôi. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua:

Công Ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Thiết Bị Điện Bình An
Số ĐKKD 0106857059 cấp ngày 21/05/2015 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Tp Hà Nội
VPGD: Số 19 Ngõ 61/15 Lạc Trung - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Điện Thoại: 024.62931399 - Hotline : 0986323388

*Chi Nhánh: Cửa Hàng Thiết Bị Điện Lập Phát
Đc: B1 TT Nguyễn Công Trứ - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Mobile: 024.62591216 - 0985784876
Email : Tbdbinhan@gmail.com
Website: 
http://thietbidien247.com.vn