logo binh an
Thiết bị điện Bình An

Có nên sử dụng tụ bù Mirko 1 pha hay không

2/6/2018 9:42:51 AM

Hầu hết đối với người tiêu dùng Việt Nam hiện nay ít ai có thể biết được tụ bù Mirko 1 pha là gì? Chúng mang lại lợi ích gì và có nên sử dụng hay không? Để có được câu trả lời thì xin mời các bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm của tụ bù Mirko 1 pha

Tụ bù Mikro 1 pha sử dụng để bù công suất cho biến áp một pha từ đó giúp giảm thiểu những tổn thất khi kéo dây đường dây điện xa và nâng cao điện áp, rất thích hợp sử dụng ở vùng nông thôn, đầm tôm, vườn cà phê.

Tụ bù Mikro có thiết kế nhỏ gọn nên không chiếm diện tích lớn trong sử dụng. Thiết kế dạng tụ khô, vỏ nhôm dạng trụ tròn đảm bảo độ bền và chắc cho tụ bù khi sử dụng lâu dài.

Có nên sử dụng tụ bù Mikro 1 pha hay không?

Tụ bù phản kháng Mikro được thiết kế theo tiêu chuẩn IEC 60831-1 và IEC 60832-2, đã được kiểm định chất lượng trước khi được bày bán trên thị trường nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sản phẩm. Với thiết kế thông minh, tụ bù Mikro có khả năng tự ngắt khi quá áp, quá tải. Nhờ đó, đảm bảo an toàn cho thiết bị, hệ thống điện trong nhà cũng như người sử dụng.

Khi sử dụng các thiết bị điện, phần tổn hao công suất do hai thành phần tạo ra. Thành phần do công suất tác động thì không thể nào giảm đi, nhưng thành phần do công suất phản kháng thì chúng ta hoàn toàn có thể giảm được. Và tụ bù một pha Mikro hoàn thành tốt nhiệm vụ đó.

Với thiết kế thông minh, hiện đại, loại tụ bù này giúp giảm sụt áp đáng kể ở cuối đường dây và tiết kiệm điện năng cho người sử dụng. Hiệu năng cao, sử dụng trong thời gian dài và công nghệ tự chữa các tổn thương khiến tụ bù một pha Mikro trở thành người bạn không thể thiếu trong các thiết bị điện gia đình.

Những lưu ý khi mua tụ bù Mirko 1 pha

Hiện nay trên thị trường, tụ bù Mikro 1 pha được bày bán rộng rãi nên không tránh khỏi việc hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn vào. Các chuyên gia về điện đã cảnh báo người tiêu dùng nên cảnh giác với các sản phẩm tụ bù không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vì vậy, để mua được tụ bù một pha Mikro chất lượng, bạn hãy kiểm tra đầy đủ giấy tờ về chứng nhận xuất xứ cũng như chứng nhận kiểm định chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, lựa chọn những địa chỉ bán tụ bù chất lượng, uy tín cũng là một giải pháp giúp bạn tránh mua phải hàng giả, gặp tình trạng mất tiền oan uổng.