logo binh an
Thiết bị điện Bình An

7 Lưu ý khi sử dụng đồng hồ đo điện đa năng

10/23/2019 9:16:43 AM

ĐỒNG HỒ ĐO ĐIỆN ĐA NĂNG

Đồng hồ đo điện đa năng là thiết bị không thể thiếu của bất kì thợ điện nào. Nó có tác dụng giúp mọi người kiểm tra được dòng điện ở nhiều mức độ khác nhau để hạn chế được các sự cố có thể dẫn tới hư hỏng các thiết bị điện: tivi, tủ lạnh, quạt,... Là một người thợ điện thì chắc chắn sẽ biết cách để sử dụng sao cho tốt nhưng để đảm bảo an toàn cho người thực hiện cũng như tuổi thọ của thiết bị thì Thiết bị điện 247 sẽ giới thiệu tới các bạn 7 lưu ý khi sử dụng đồng hồ đo điện đa năng (Đồng hồ đo công suất).

Giới thiệu về đồng hồ đo điện đa năng

Đồng hồ đo điện đa năng còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như: Đồng hồ đo công suất, vạn năng kế, đồng hồ đo cường độ dòng điện,... Đó là nhờ ào công dụng chính của thiết bị là đo lường và kiểm tra dòng điện. Nó có chức năng cơ bản như là ampe kế, vôn kế, và ôm kế.
Thiết bị được ứng dụng trong các hoạt động liên quan đến dòng điện: nghiên cứu về điện, điện tử,...

Phân loại đồng hồ đo điện đa năng

Hiện nay phổ biến có hai loại đó là đồng hồ đo điện chỉ thị kim và điện tử. Mỗi loại sẽ có cơ chết hoạt động khác nhau nhưng mục đích đem lại đều là giống nhau.
Đồng hồ đo điện chỉ thị kim:  Đây là loại đồng hồ đo điện xuất hiện sớm nhất và có giá thành khá rẻ nên được nhiều người ưu tiên sử dụng. Tuy nhiên với hệ thống điện ngày càng phức tạp như bây giờ thì việc sử dụng loại này là không thể đáp ứng được yêu cầu của thợ điện. Thay vào đó mọi người chuyển qua sử dụng loại đồng hồ điện tử.
Đồng hồ đo điện đa năng điện tử: Là loại đồng hồ thế hệ mới, được áp dụng công nghệ hiện đại vào thiết bị, tăng tính an toàn cho người sử dụng, cho kết quả chính xác hơn, hiện thị kết quả dễ dàng,... Cho nên loại này được sử dụng và ưu chuộng nhất hiện nay.

7 Lưu ý khi sử dụng đồng hồ đo điện đa năng

Dưới đây là những lưu ý mà mọi người cần nắm rõ để đảm bảo an toàn cho mình, người thân và tăng tuổi thọ của thiết bị:
- Tuyết đối không để thang đo điện trở hay thang đo dòng điện khi đo vào điện áp xoay chiều, nếu bạn để nhầm thì chiếc đồng hồ của bạn sẽ bị hỏng ngay lập tức.
- Không được để nhầm thang đo dòng điện, đo vào nguồn AC nếu muốn tránh tình trạng đồng hồ bị hỏng.
- Để nhầm thang đo điện trở, đo vào nguồn AC, làm hỏng các điện trở trong đồng hồ đo điện vạn năng.
- Nếu để thang đo áp DC mà đo vào nguồn AC thì kim đồng hồ không báo , nhưng đồng hồ không ảnh hưởng.
- Để thang DC đo áp AC đồng hồ không lên kim nhưng đồng hồ không bị hỏng.
- Nếu để nhầm thang đo dòng điện khi đo điện áp DC, có khả năng gây hỏng đồng hồ.
- Nếu  để nhầm thang đo điện trở khi đo điện áp DC, đồng hồ sẽ bị hỏng các điện trở bên trong.
>>> Quan tâm nhiều:
phụ kiện tủ điện.
Trên đây là những lưu ý mà bạn cần phải ghi nhớ. Nếu hôm nay bạn chưa thực hiện nhưng chắc chắn sẽ có lusc bạn sẽ cần tới các thiết bị đo điện để kiểm tra dòng điện của mình. Còn nếu bạn đang cảm thấy dòng điện gia đình mình đang có vấn đề thì hãy liên hệ tới công ty chúng tôi để chọn mua những thiết bị tốt nhất để kiểm tra nhé. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ về:
Công Ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Thiết Bị Điện Bình An
Đc: B1 TT Nguyễn Công Trứ - Hai Bà Trưng - Hà Nội
VPGD: Số 19 Ngõ 61/15 Lạc Trung - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Điện Thoại: 024.62931399 - Hotline : 0986323388.
Website:
http://thietbidien247.com.vn