logo binh an
Thiết bị điện Bình An

Tụ bù công suất

5/10/2017 10:45:10 AM

Đi cùng với sự phát triển của đất nước, ngành công nghiệp cũng luôn được nhà nước chú trọng. Việc sử dụng máy móc kỹ thuật trong sản xuất, giảm thiệu sức lao động con người, tăng năng xuất lao động luôn được nhà nước ta chú trọng. Đặc biệt trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa những thiết bị tiên tiến là sản phẩm của sự tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng trong đời sống và sản xuất không còn là điều quá xa vời với chúng ta. Những thiết bị điện trong công nghiệp luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước. Bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về một thiết bị điện công nghiệp.

Tụ bù công suất là gì?

Tụ bù được hiểu là một hệ gồm hai vật dẫn đặt gần nhau và ngăn cách nhau bằng một lớp cách điện (điện môi), tụ có tác dụng tích và phóng điện trong mạch điện. Đại lượng đặc trưng cho khả năng tích điện của tụ bù trong hệ thống điện luôn ở một hiệu điện thế nhất định nó được gọi là điện dung của tụ bù. Tụ bù được xác định bằng thương số giữa điện tích của tụ bù và hiệu điện thế giữa hai bản của nó (C=Q/U). Đây là một thiết bị không thể thiếu trong hệ thống thiết bị điệ công nghiệp.
Tụ bù trong thực tế có nhiều tên gọi như tụ bù điện, tụ bù công suất, tụ bù cồn suất phản kháng….. chúng có chức năng chính là bảo vệ dòng điện, giảm thiểu sự dò rỉ điện năng cũng như đảm bảo sự hoạt động của toàn bộ lưới điện. Sử dụng tụ bù trong công nghiệp bạn sẽ tránh bị mất quá nhiều điên năng trong sản xuất, tiết kiệm chi phí tiền điện. giúp tăng năng suất lao động, dẫn đến tăng hiệu quả kinh tế cho nhà máy sản xuất.

Phân loại và sơ sở cung cấp

Tụ bù được phân ra làm hai loại chính theo hai cách phân loại khác nhau. Theo cấu tạo của tụ thì có tụ bù khô và tụ bù dầu. Theo điện áp thì chúng ta có tụ bù hạ thế1 pha và tụ bù hạ thé 3 pha. Những loại tụ bù này lại phân nhiều loại nhỏ theo từng hãng sản xuất cũng như nhu cầu của khách hàng. 

Với những tính năng của tụ bù mà rất nhiều cơ sở cung cấp sản phẩm này. Tuy nhiên vì độ liên quan rộng lớn của nó mà chúng ta cần phải tìm được nhà cung cấp tin cậy, uy tín chất lượng để đảm bảo về sản phẩm cũng như là nguông gốc xuất sứ. Công Ty TNHH SX & TM Thiết Bị Điện Bình An là một địa chỉ tin cậy như vậy. Không chỉ về sản phẩm Bình An còn đmả bảo với khách hàng về dịch vụ chăm sóc và bảo trì tốt hơn bao giờ hết.

Đến với Công Ty TNHH SX & TM Thiết Bị Điện Bình An, khách hàng luôn được yên tâm về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.