logo binh an
Thiết bị điện Bình An

Những hiểm hoạ rình rập khi sử dụng điện thoại dưới trời mưa

4/25/2016 5:19:32 PM

Trong thời tiết mưa bão, sấm chớp thì chúng ta sử dụng điện thoại nói riêng và những thiết bị điện công nghiệp nói chung như thế nào là đúng cách để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh bạn? đặc biệt khi bạn sử dụng điện thoại dưới trời mưa thì cần phải lưu ý những vấn đề sau.

1. Nước ngấm vào bo mạch điện thoại

Khi trời mưa to thì nước mưa có thể ngấm vào pin, bo mạch điện thoại của bạn làm chập link điện thoại. Nếu như cắm xạc ngay lúc đó có thể gây cháy nổ nguy hiểm cho nên chúng ta cần bảo quản điện thoại càng kĩ càng tốt, có thể bọc trong túi ni lông hay để trong túi xách có ngăn kéo lại thật cẩn thận. Hạn chế để điện thoại ở trong đùi cho dù bạn đã mặc áo mưa bởi vì nước mưa vẫn có thể thấm qua nếu như mưa to.

2. Thu hút nguy hiểm từ sấm sét

Theo tiến sĩ vật lý Nguyễn Văn Khải  là Giám đốc Trung tâm Tư vấn tiết kiệm điện và dung dịch hoạt hoá điện hoá cho chúng ta biết ,khi mưa sấm chớp đến nếu như chúng ta vẫn sử dụng điện thoại thì sẽ vô tình thu sóng điện tư. Các điện tích sẽ chuyển từ các đám mây kéo xuống đất rồi đánh vào các thiết bị điện đầu tiên,nhất là tại các điểm khu vực không có cột thu lôi rất dễ bị sét đánh vào.

Đối với các điện thoại làm từ kim loại thì chúng là tác nhân gây nên điện trường lớn. Nếu như trong trường hợp có nhiều những nhân tố khác tác động như mưa ẩm hay môi trường có điện tích lớn thì sẽ gây nên sâm sét.

Đã có rất nhiều trường hợp khi có sấm sét. Cho dù bạn đã tắt hết thiết bị điện ,tivi nhưng dòng điện vẫn chạy qua công tắc,đánh hỏng mọi thiết bị này, chính vì vậy mà khi có sấm sét thì tốt nhất bạn nên hạn chế một cách tốt đa các hoạt động tạo ra điện trường ,trong đó có điện thoại di động là quan trọng nhất. Nhất là khi bạn nghe, gọi hoăc điện thoại cho ai đó khi có sấm sét thì nguy cơ bị sét đánh là rất lớn. Chính vì thế bạn nên hạn chế việc này.

3. Thu hút nguy hiểm từ sấm sét ngoài trời

Khi sử dụng điên thoại dưới trời mưa bão sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt là khi bạn dùng chúng tại trạm xăng, nếu như điện trường mạnh thì sẽ đán trúng bạn sau đó kết hợp với điện tích mạnh thì dễ bị cháy nổ trong xăng là điều tất yếu.

Tốt nhất khi ở cánh đồng, đường cao tốc … thì bạn nên tắt điện thoại của mình, hạn chế nghe điện thoại hoặc sử dụng thiết bị nếu như đang di chuyển trong trời mưa gió để tránh trường hợp bạn có thể bị sét đánh do sự ngưng tụ giữa đám mây và thiết bị di động.
Xuất hiện tạp âm khi dùng điện thoại dưới trời mưa

Các phân tử có trong khí quyển ,hút điện từ và làm cho sóng điện thoại bị suy yếu dần, khiến cho cuộc gọi của bạn có tạp âm,gây ra khó chịu. Điện thoại di động mà bạn đang dùng nếu như có tần số cao thì hiện tượng tạp âm sẽ càng nghiêm trọng hơn rất nhiều.
Khi trời mưa, tình huống tín hiệu kém thì điện thoại sẽ bắt đầu tăng tần suất phát sóng của điện từ và làm ảnh hưởng tới não bộ của bạn .Khi có tạp âm bạn không nên nghe điện thoại ,bạn nên để thiết bị điện thoại xa tai và đầu, sau 5 giây mới đưa lên tai để nghe.
 
 
 >> Xem thêm: Công ty thiết bị điện Lập Phát chuyên cung cấp và bán thiết bị điện công nghiệp cao cấp chất lượng cao như bộ điều khiển mikro và cung cấp các thiết bị đóng cắt chất lượng cao như thiết bị đóng cắt Hitachi. Chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.