logo binh an
Thiết bị điện Bình An

Lưu ý khi sử dụng đồng hồ đo điện đa năng

9/9/2019 2:29:53 PM

Đồng hồ đo điện đa năng hay còn được gọi là vạn năng kế. Là thiết bị dùng để đo, kiểm tra dòng điện ở nhiều mức độ khác nhau. Ngoài những chức năng như ampe kế, vôn kế, ôm kế thì vạn năng kế còn được sử dụng trong việc đo tần số  và kiểm tra thông số điện dung tụ điện.
Hầu hết tại các hoạt động công việc liên quan đến điện thì đều thấy sự có mặt của thiết bị đồng hồ đo điện đa năng, nhưng tùy vào công việc cụ thể nên người ta sẽ sử dụng những thiết bị khác nhau sao cho phù hợp với công việc.

 

Phân loại đồng hồ đo điện đa năng

Hiện nay trên thị trường đang có hai dòng đồng hồ đo điện vạn năng được sử dụng nhiều. Đó chính là đồng hồ điện tử và đồng hồ chỉ thỉ kim.

1. Đồng hồ đo điện đa năng chỉ thị kim

Đây là loại đồng hồ đa năng có mặt đầu tiên trên thị trường và có giá rẻ nên được rất nhiều khách hàng ưu thích. Là loại đồng hồ đời đầu nhưng nó vẫn luôn đáp ứng được yêu cầu của công việc. Điều hạn chế ở loại đồng hồ này là nó chỉ sử dụng trong việc đo các đại lượng liên quan đến điện học quan trọng như đo cường độ dòng điện, đo mức hiệu đện thế, tốc độ điện trở,.. Chính vì thế nên hiện nay các đồng hồ điện tử đã dần thay thế loại đồng hồ này.

2. Đồng hồ đo điện vạn năng điện tử

Hiện nay thay vì sử dụng đồng hồ vạn năng chỉ thị kim thì người ta áp dụng đồng hồ điện tử để đem lại kết quả chính xác cao hơn. Là loại đồng hồ mới được xuất hiện gần đây nhưng bởi vì độ chính xác cao khi hoạt động đồng thời hiển thị chính xác cho cả màn hình LCD điện tử. 
 


>>> Xem thêm sản phẩm tương tựĐồng hồ đo công suất

Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ đo điện vạn năng 

Là một thiết bị hoạt động liên quan đến điện nên nhà sản xuất chắc chắn sẽ đưa ra một số khuyến cáo khi sử dụng loại thiết bị này. Dưới đây là những điều bạn cần biết khi sử dụng nó để đạt được hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo được an toàn cho bản thân cũng như độ bền cho thiết bị:

  • Tuyết đối không để thang đo điện trở hay thang đo dòng điện khi đo vào điện áp xoay chiều, nếu bạn để nhầm thì thiết bị của bạn sẽ bị hỏng ngay lập tức.
  • Để nhầm thang đo dòng điện, đo vào nguồn AC, điều này sẽ gây hỏng đồng hồ của bạn.
  • Để nhầm thang đo điện trở, đo vào nguồn AC, làm hỏng các điện trở trong đồng hồ đa năng.
  • Kim đồng hồ sẽ không báo khi các bạn để thang đo áp DC vào nguồn AC và ngược lại. Điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới tuổi thọ của thiết bị nhưng cũng cần phải chí ý.
  • Nếu để nhầm thang đo dòng điện khi đo điện áp DC, có khả năng gây hỏng đồng hồ
  • Nếu  để nhầm thang đo điện trở khi đo điện áp DC, đồng hồ sẽ bị hỏng các điện trở bên trong.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng đồng hồ đo điện đa năng các bạn cần biết. 

Hy vọng với nhứng chia sẻ này sẽ giúp cho việc sử dụng đồng hồ đa năng của bạn được hiệu quả nhất. Còn nếu muốn mua thiết bị thì hãy liên hệ tới công ty chúng tôi theo thông tin sau:

Công Ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Thiết Bị Điện Bình An

Số ĐKKD 0106857059 cấp ngày 21/05/2015 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Tp Hà Nội
VPGD: Số 19 Ngõ 61/15 Lạc Trung - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Điện Thoại: 024.62931399 - Hotline : 0986323388

*Chi Nhánh: Cửa Hàng Thiết Bị Điện Lập Phát
Đc: B1 TT Nguyễn Công Trứ - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Mobile: 024.62591216 - 0985784876

Email : Tbdbinhan@gmail.com
www.Thietbidien247.com.vn