logo binh an
Thiết bị điện Bình An

Kéo dài tuổi thọ cho các thiết bị điện công nghiệp

4/13/2016 5:16:26 PM

Hiện nay có rất nhiều đại lý bán thiết bị điện công nghiệp đang được kinh doanh phổ biến mọi nơi như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa…Bạn có thể mua chúng ở bất cứ đâu nó giúp cho cuộc sống của bạn trở nên tiện nghi hơn. Tuy nhiên giá thành của các thiết bị điện này không hề nhỏ vì vậy bạn cần biết cho mình những cách sử dụng và bảo trì chúng để kéo dài tuổi thọ và tối ưu hiệu quả trong quá trình sử dụng của mình.

1. Máy giặt công nghiệp

Một trong những thiết bị điện công nghiệp là máy giặt nó giúp cho chúng ta tiết kiệm được công sức và thời gian trong việc giặt giũ quần áo với đặc thù phải hoạt động với tần suất cao và trong một thời gian dài nên để cho máy giặt được bền và hiệu quả hơn thì bạn cần sử dụng chế độ bảo dưỡng, vệ sinh máy giặt theo định kỳ  để đảm bảo cho máy luôn hoạt động với trạng thái tốt nhất. 

Bạn có thể sủ dụng biện pháp bảo dưỡng vệ sinh đơn giản nhất đó là làm sạch lồng giặt có sẵn trên máy giặt và ngoài ra thì cần chú ý tới trọng lượng cho phép của máy giặt không được cho quá nhiều quần áo vượt quá công sức vào một lúc, bạn chỉ nên sử dụng loại bột giặt phù hợp được khuyến cáo sử dụng cho máy giặt với một lượng vừa đủ, hay là sử dụng lượng nước vừa đủ bạn vừa có thể tiết kiệm được nước, vừa để máy giặt có thể hoạt động tốt nhất.

Bên cạnh đó thì để chủ động hơn cho việc vệ sinh lồng giặt thì bạn có thể sử dụng thêm một số loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho máy giặt như javen và clo… để vệ sinh lồng giặt theo định kỳ. Hoặc nếu bạn có thời gian và đơn giản thì bạn dùng giấm ăn và nước chanh cũng có tính năng tẩy rửa lồng giặt của máy tốt. Không chỉ nguyên hệ thống lồng giặt của máy thì bạn cũng cần chú ý đến ngăn chứa đựng nước xả vải, túi lọc xơ vải để máy hoạt động bình thường.

 

2. Tủ lạnh công nghiệp

Trong cuộc sống cũng như trong ngành công nghiệp thực phẩm tủ lạnh là thiết bị điện không thể thiếu để bảo quản thực phẩm được tươi ngon và lâu hơn. Tủ lạnh cũng giống như những thiết bị điện khác nếu chỉ sử dụng chúng mà không vệ sinh hay bảo dưỡng thì tuổi thọ của tủ cũng không được kéo dài. Giải pháp để tủ lạnh sử dụng tốt nhất thì cứ 2 tuần bạn lại tắt tủ lạnh đi và kiểm tra tổng thể toàn bộ tủ lạnh cũng như ngăn đông, làm mát, và vệ sinh những ngăn tủ sạch sẽ. Sau đó bạn hãy để tủ lạnh trống rỗng trong khoảng thời gian 1 giờ trước khi cho lại thực phẩm vào để cho tủ lạnh nhanh chóng đạt được nhiệt độ như mong muốn.
 

3. Điều hòa công nghiệp

Điều hòa cũng như những thiết bị điện công nghiệp trên cũng được sử dụng một cách thường xuyên nhất nếu không vệ sinh chúng sạch sẽ và đem bảo trì thường xuyên thì cũng sẽ khiến cho tuổi thọ của điều hòa giảm đi đáng kể. Khi sử dụng điều hòa thì các bạn nên bảo trì điều hòa 2 tháng 1 lần và sử dụng với công suất phù hợp nhất đối với gia đình hay cơ quan, nhà máy để điều hòa đạt được hiệu suất tốt nhất. 
Khi bạn muốn vệ sinh điều hòa thì bạn cần làm sạch dàn lạnh và dàn nóng cùng điện nguồn, đường thoát nước để cho điều hòa vừa hoạt động tốt nhất lại vừa kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh hơn.

>> Xem thêm: Công ty thiết bị điện Lập Phát chuyên cung cấp các loại thiết bị điện công nghiệp với chất lượng cao như bộ điều khiển Mikro cao cấp và các loại thiết bị đóng cắt cao cấp như thiết bị đóng cắt Hitachi đang được nhiều đơn vị doanh nghiệp trên cả nước tin dùng trong các hệ thống điện công nghiệp.