logo binh an
Thiết bị điện Bình An

Đồng hồ đo điện đa năng có những chức năng gì?

11/29/2019 1:41:01 PM

Đồng hồ đo điện đa năng là thiết bị không thể thiếu của mỗi người thợ điện. Đây là một dụng cụ đo, kiểm tra dòng điện, mạch điện, mạc điện tử. Thiết bị được thiết kế nhỏ gọn và có thể đeo bên người để di chuyển. 
Các thiết bị đồng đồ vạn năng trước đây có 3 chức năng cơ bản là ampe kế, vôn kế, và ôm kế nên còn gọi là AVO-mét. Tuy nhiên các thiết bị đồng hồ đo điện đang được sử dụng hiện nay được tích hợp nhiều tính năng hơn nên có được nhiều chức năng hơn. Vậy cụ thể thì nó có những chức năng gì? Cùng nhau tìm hiểu nhé.

 


Các chức năng của đồng hồ đo điện đa năng

Đồng hồ đo điện ngày xưa là loại đồng hồ cơ học chỉ thị kim, chỉ kiểm tra được chất lượng dòng điện, mạch điện đơn giản. Nhưng với sự phát triển của khoa học, công nghệ, kỹ thuật thì các thiết bị đồng hồ điện tử có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng lớn hơn. Cụ thể bao gồm:

 

– Đo tần số dòng điện

– Đo độ tự cảm của cuộn cảm

– Đo điện dung của tụ điện

– Kiểm tra bóng bán dẫn

– Đo hiệu điện thế và cường độ dòng điện nhỏ khi điện trở lớn nhờ bộ khuếch đại

– Hỗ trợ đo nhiệt độ

– Tích hợp bộ kiểm tra thiết bị điện thoaị

– Có bộ kiểm tra mạch điện của ô tô

– Đo tần số, khuếch đại âm thanh, điều chỉnh mạch điện trong máy radio

– Kiểm tra một số chỉ số điện có liên kết với máy tính

– Kiểm tra, ổn định chỉ số trước khi lắp đặt mạch điện.

Đối với những người thường xuyên làm việc với nguồn điện: Kiểm tra điện, mạch điện,... thì đây là thiết bị không thể thiếu và được xem là " Vật bất li thân " của họ. Việc sử dụng đồng hồ đo điện đa năng giúp cho mọi người nhận được kết quả đo chính xác hơn, an toàn hơn khi thực hiện đo, không gặp nhiều khó khăn khi thực hiện,... đây cũng chính là điều mà các thiết bị đồng hồ cơ học trước đây không đáp ứng được.
Không những chỉ những người làm công tác về hệ thống điện mới sử dụng mà những người trong gia đình cũng có thể sắm cho mình một thiết bị để kiểm tra hệ thống điện của gia đình mình. Đó là vì để sử dụng loại thiết bị này là hoàn toàn không khó. Chỉ cần mọi người năm rõ các lý thuyết về cách sử dụng được hướng dẫn trên bao bì sản phẩm hoặc nhận hướng dẫn từ người bán hàng là được. 

>>> Xem thêm
điện trở sấy

Vừa rồi Thiết bị Điện Bình An đã giới thiệu tới mọi người những chức năng của thiết bị đồng hồ đo điện đa năng. Nếu có bất kì thắc mắc về thiết bị hoặc muốn mua hàng với chất lượng tốt nhất thì hãy liên hệ tới công ty chúng tôi theo địa chỉ sau:

Công Ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Thiết Bị Điện Bình An
Đc: B1 TT Nguyễn Công Trứ - Hai Bà Trưng - Hà Nội
VPGD: Số 19 Ngõ 61/15 Lạc Trung - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Điện Thoại: 024.62931399 - Hotline : 0986323388.
Website: http://thietbidien247.com.vn